Thứ Tư, 13 tháng 6, 2018

Capital House nhận giải thưởng quốc tế về công trình xanh

Tại lễ trao giải Transformational Business Awards 2018 vừa diễn ra tại Lon don (Anh) do tập san Financial Times tổ chức, Capital House được tôn ở hạng mục "Công trình xanh" nhờ những đóng góp Kenton Node quan trọng vào sự thay đổi và phát triển vững bền cho môi trường và kiến tạo cuộc sống xanh cho cộng đồng.

Theo Financial Times , với nhiều điểm cộng trong hồ sơ đăng ký dự Capital House được ghi nhận là doanh nghiệp tiền phong trong việc đưa các tiêu chí xanh tiêu chuẩn quốc tế vào các dự án phân khúc giá thấp tại Việt Nam, trong đó, các chuyên gia đánh giá cao dự án EcoHome Phúc Lợi.

Cụ thể, Nam Rạch Chiếc ước tính tổn phí đầu tư ban đầu cho một công trình xanh thường cao hơn 10% so với việc xây dựng một công trình thường ngày. Tuy nhiên, đối với EcoHome Phúc Lợi, tổn phí bổ sung của dự án dành cho xây dựng xanh chỉ tăng 1%, trong khi tần tiện 30% chi phí điện, nước hàng tháng cho cư dân. "Kết quả này đã phản chiếu cố gắng của chủ đầu tư trong việc thực hiện chiến lược tiện tặn năng lượng - bảo vệ môi trường, kiến tạo cuộc sống xanh…", tùng san này cho hay.

Theo Bà Đỗ Thùy Chi, Phó chủ tịch HĐQT Capital House, thời gian qua công ty đã ráng với mục tiêu tiền phong kiến tạo cuộc sống xanh tại Việt Nam duyệt y cac sản phẩm bất động sản chất lượng và ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ đương đại.

Bà Đỗ Thùy Chi  Phó Chủ tịch HĐQT Capital House lên nhận Giải thưởng Transformational Business Awards

Bà Đỗ Thùy Chi – Phó chủ toạ HĐQT Capital House nhận Giải thưởng Transformational Business Awards.

"Giải thưởng này là sự cổ vũ để chúng tôi vững tin về con đường đang đi, vì những lợi ích bền vững mang lại cho cộng đồng", lãnh đạo doanh nghiệp đãi đằng.

Transformational Business Awards là giải thưởng thường niên do tạp chí Financial Times và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) tổ chức bình chọn từ năm 2014.

Giải thưởng có nhiều hạng mục, gồm: công nghệ, thực phẩm và nước, giáo dục, y tế, hạ tầng cơ sở, công trình xanh, khí hậu, tài chính với nhiều hồ sơ tham dự từ khắp các nước trên thế giới. Năm 2017 có 148 hồ sơ tham gia của 152 doanh nghiệp/tổ chức từ 84 nhà nước.

Hội đồng giám khảo gồm 8 lãnh đạo và chuyên gia từ các tổ chức uy tín trên thế giới, như: Financial Times, IFC, Climate Group, Centre for Global Development, University of California, San Diego… Tư vấn kỹ thuật cho giải thưởng là công ty tham mưu và kiểm toán uy tín toàn cầu PricewaterhouseCoopers (PwC).

Tại Việt Nam, Capital House l à một trong số doanh nghiệp tiền phong đưa kiến ​​trúc xanh vào các dự án từ nhà ở từng lớp và nhà ở thương nghiệp thu nhập thấp ( EcoHome) đến phân khúc nhà ở thương mại thu nhập làng nhàng và cao ( EcoLife). Theo chủ đầu tư này, c ác dự án xanh giúp tằn tiện năng lượng cho các hộ gia đình, góp phần bảo vệ môi trường và tạo không gian sống xanh cộng đồng.

Ban tổ chức giải thưởng Transformational Business Awards 2018.

Ban tổ chức giải thưởng Transformational Business Awards 2018.

"Tuy nhiên, quá trình để đến được với các dự án xanh của Capital House không dễ dàng, bởi không dễ để thay đổi nhận thức của người tiêu dùng", ông Trịnh tùng bá - Giám đốc Ban nghiên cứu và phát triển của Tập đoàn Capital House cho hay.

Năm 2017, Capital House đã tài trợ một triệu USD cho Chương trình phát triển Công trình xanh tại Việt Nam với mục tiêu lan tỏa ý nghĩa của việc phát triển các công trình xanh đối với môi trường và cộng đồng. Dự Tây Rạch Chiếc kiến đến năm 2022 chương trình sẽ cuốn hơn 800 nhà phát triển bất động sản cùng tham dự đóng góp hàng ngàn dự án xanh cho tầng lớp.

Hiện, doanh nghiệp này sở hữu 5 chứng chỉ xanh thuộc 2 dự án là EcoLife Capitol và EcoHome Phúc Lợi, trong đó riêng dự án EcoLife Capitol đạt 4 chứng chỉ xanh. Ngoài ra, các dự án khác cũng tiệm cận các tiêu chuẩn xanh này như: EcoHome 1, EcoHome 2 và EcoLife Tây Hồ.

Thanh Thư

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét