Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

Dân đòi giao nhà, chủ đầu tư dự án NOXH 35 Hồ Học Lãm cầu cứu

Sáng 14/6, Quỹ Phát triển Nhà ở Tp.HCM (chủ đầu tư) chủ trì buổi làm việc với vi tri du an Kenton Node các khách hàng mua dự án nhà ở từng lớp 35 Hồ Học Lãm về tiến độ dự án.

Tại đây, giữa hai bên đã có những tranh cãi rất gay gắt nhưng chưa thể đi đến kết luận rút cục về ngày bàn giao căn hộ, dù theo giao kèo đã trễ hẹn 1 năm.

Dân đòi giao nhà, chủ đầu tư dự án NOXH 35 Hồ Học Lãm cầu cứu

Ông Nguyễn Ngọc Thạch, Giám đốc Quỹ Phát triển nhà ở

Tp.HCM (đứng) nói về lý lừng khừng án chậm bàn giao.

Dân đòi giao nhà, chủ đầu tư dự án NOXH 35 Hồ Học Lãm cầu cứu 1

Đôi lúc ông Thạch phải lùi xuống hàng ghế sau vì người dân phản ứng quá gay gắt.

Chị Phạm Thị Bích hoang mang cho biết hiện đang chìm trong nợ nần. Để mua nhà ở xã hội, gia đình phải đi vay nhà băng và giờ phải bán dần tài sản trong nhà để kịp trả lãi vay hàng tháng.

Trong khi đó, khách hàng tên Phụng cũng đau xót nói rằng Tết âm lịch vừa qua ông không dám về quê, vì trước đó đã mượn người nhà khá nhiều tiền để mua nhà mà giờ nhà vẫn chưa được nhận. "người thân còn nghi tôi là mượn tiền để ăn chơi chứ mua nhà sao chưa có? Là cán bộ nhà nước mà rơi vào bi kịch này thì tôi không có mày mặt nào để về quê", ông Phụng than vãn.

Trước những giãi bày của khách hàng, ông Nguyễn Ngọc Thạch, Giám đốc Quỹ Phát triển nhà ở Tp.HCM (chủ đầu tư) lý giải về duyên do dự án bị chậm trễ. Theo đó, hiện đơn vị kết liên là Công ty Địa ốc Hoàng Quân đang thiếu vốn. Dự án muốn hoàn tất cần phải có thêm 150 tỉ đồng. Tuy nhiên, sau khi Hoàng Quân linh hoạt dùng các dự án, căn hộ mà mình sở hữu hoán đổi cho đơn vị thi công thì số tiền còn thiếu giảm xuống còn 80 tỉ đồng để công trình có thể thi công tiếp.

Dân đòi giao nhà, chủ đầu tư dự án NOXH 35 Hồ Học Lãm cầu cứu 2

Đại diện địa ốc Hoàng Quân, đơn vị kết liên triển khai dự án - ông

Trương Anh Tuấn đàm đạo với khách hàng.

Có mặt tại buổi làm việc, ông Trương Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Địa ốc Hoàng Quân cũng xác nhận, tổng vốn điều lệ của công ty lên đến 5.000 tỉ đồng, tuy nhiên, do triển khai cùng lúc 24 dự án nhà ở từng lớp trong khi không được hỗ trợ vay vốn từ gói 30.000 tỉ đồng nên công ty rơi vào cảnh thiếu hụt vốn trầm trọng.

Do đó, đại diện chủ đầu tư và đơn vị liên kết đều tán thành yêu cầu giải pháp kêu gọi khách hàng cho vay 80 tỉ đồng với lãi suất 1%/tháng để đẩy nhanh tiến độ dự án. Một phương án khác là kiến nghị UBND Tp.HCM cho doanh nghiệp được dùng 80 tỉ ở Quỹ Phát triển nhà ở vào việc xây dựng nhà ở từng lớp.

Cuối buổi làm việc, ông Tuấn biện minh: "Tôi cũng đã đưa ra kịch bản trả lại dự án cho nhà nước. Việc này khiến chúng tôi không phải đau đầu nhưng apartment viet nam thiệt vẫn là người dân. Vì khi trả lại việc kiểm định, thẩm tra tài sản mất chí ít 6 tháng và lúc đó dự án chậm càng thêm chậm".

Quá trình hình thành của dự án nhà ở xã hội 35 Hồ Học Lãm

Dự án này do Quỹ phát triển nhà ở Tp.HCM làm chủ đầu tư. Ban đầu, Quỹ đã dùng khu đất của mình để xây dựng hầm xe và phần móng.

tuổi tiếp theo, Quỹ kết liên với Công ty Hoàng Quân xây dựng các phần còn lại. Đổi lại, sau khi hoàn thiện, Hoàng Quân sẽ được nhận 4 block nhà ở tầng lớp. Còn lại 2 block nhà ở Kenton Node thương nghiệp thuộc về Quỹ phát triển nhà ở Tp.HCM.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét